Có phải bạn đang gặp khó khăn khi vệ sinh tủ nhựa trong nhà trong quá trình vệ sinh đồ dùng gia dụng. Vấn đề của bạn sẽ sớm được giải quyết nhanh chóng ở phần hướng dẫn bên dưới. Trong bài viết này, Công ty Vệ Sinh 24H sẽ giới thiệu đến cho các bạn tham khảo một số cách làm sạch tủ nhựa vô cùng đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

5 Cách làm sạch tủ nhựa tại nhà vô cùng đơn giản, hiệu quả

Dung dịch Cana để tẩy vết ố vàng trên tủ nhựa

Dung dịch Cana là cách nhanh chóng để làm sạch tủ nhựa và đánh bay các vết ố vàng. Tuy dung dịch này có mùi khá nặng nhưng bạn có thể tin tưởng rằng nó sẽ rất nhanh chóng biến mất mà không gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình vệ sinh. Với dung dịch cana, bạn có thể làm sạch và sáng bóng tủ nhựa của mình bằng cách loại bỏ các vết bẩn như băng dính, chất nhờn, vết ố vàng, vết ố …

Mẹo làm sạch tủ nhựa bằng chanh

Chanh có tính axit cao nên thường được sử dụng trong nấu nướng và làm sạch. Bạn cũng có thể dùng chanh để tẩy vết ố trên tủ nhựa khi chúng phát hiện các vết ố vàng. Lấy nước cốt chanh đã chuẩn bị sẵn, dùng khăn mềm và sạch nhúng vào nước cốt chanh lau nhẹ nhiều lần khu vực tủ bị ố vàng.

Một cách khác làm sạch tủ nhựa bằng chanh là dùng chanh chà trực tiếp lên bề mặt tủ ở những chỗ bị ố vàng. Sau đó, dùng khăn ấm lau sạch => những vết ố vàng dính trên tủ nhựa sẽ nhanh chóng được đánh bay chỉ trong một nốt nhạc.

Một phương pháp khác để loại bỏ vết ố vàng trên tủ nhựa là sử dụng chanh và ánh nắng mặt trời. Sau khi chà chanh lên bề mặt tủ bị ố vàng, bạn có thể để tủ được phơi nắng trong một hoặc hai ngày. Sự kết hợp của chanh và ánh sáng UV từ mặt trời có tác dụng loại bỏ sự oxy hóa trên bề mặt vật dụng bằng nhựa, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn có thể có trên tủ nhựa của bạn. Hãy thử áp dụng phương pháp này và kiểm tra kết quả nhé!

Phương pháp làm sạch tủ nhựa với chanh

Baking soda cũng là cách tẩy vết ố vàn trên tủ nhựa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay. Cách thực hiện đơn giản:

  1. Bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước rồi đổ hỗn hợp này lên tủ nhựa bị ố vàng hoặc ố vàng.
  2. Để yên trong khoảng 20 đến 30 phút trước khi lau sạch bằng khăn ẩm sạch.
  3. Tiếp tục vệ sinh bằng cách giũ và lau khô tủ.

Baking soda không chỉ tẩy sạch vết bẩn mà còn khử mùi hôi hay ẩm mốc trên tủ nhựa, bảo vệ sức khỏe của bạn khi sử dụng tủ.

Làm tủ nhựa với chanh
Làm tủ nhựa với chanh | Nguồn ảnh: Unilever Việt Nam

Giấm – giải pháp đơn giản làm sạch tủ nhựa

Khi vệ sinh tủ nhựa, thay vì bạn sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng chứa nhiều hóa chất độc hại gây hại cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên như giấm để tẩy các vết ố vàng. Giấm là nguyên liệu thực phẩm tự nhiên, an toàn không gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, khi dùng để tẩy rửa, giấm sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn có hại hoặc mầm bệnh, đảm bảo an toàn cho bạn.

Cách làm sạch tủ nhựa với kem đánh răng

Phương pháp phổ biến nhất để tẩy vết bẩn bám trên tủ nhựa được các bà nội trợ sử dụng là sử kem đánh răng. Nhiệm vụ cực kỳ đơn giản:

  1. Bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng bôi lên bề mặt tủ bị ố vàng.
  2. Sau khoảng 10 phút, loại bỏ vết kem đánh răng bằng một miếng vải mềm và sạch.
  3. Sau đó, bạn vệ sinh tủ nhựa một lần nữa bằng nước ấm.

Nhờ đó, tủ nhựa của bạn sẽ sạch sẽ, sáng bóng như mới mà không đòi hỏi quá nhiều thời gian và tiền bạc của bạn.

Trên đây là 5 cách làm sạch tủ nhựa dễ dàng và hiệu quả đẩy các vết bẩn, vết ố vàng ra khỏi tủ nhựa nhà bạn một cách đơn giản. Hãy áp dụng ngay hôm nay để những chiếc tủ nhựa trong nhà bạn luôn được như mới. Và dừng quên thường xuyên truy cập Công ty vệ sinh 24h để đón đọc những thông tin hữu ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

>>Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
By congtyvesinh24h -