Sau một thời gian, máy giặt sẽ xuất hiện các vết ố vàng và bụi bẩn. Do đó, việc vệ sinh lồng máy giặt là rất cần thiết. Cùng Công ty vệ sinh 24h tham khảo các loại bột tẩy rửa lồng giặt được tin dùng và hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.

2 sản phẩm vệ sinh lồng máy giặt và hướng dẫn sử dụng

Vệ sinh lồng máy giặt
Vệ sinh lồng máy giặt | Nguồn: Unilever Việt Nam

Vì sao sao lồng máy giặt cần phải vệ sinh?

Lồng giặt là nơi chứa rất nhiều chất bẩn và vi khuẩn bám vào trong lồng giặt. Thông thường, các tạp chất này theo nước thải theo đường ống, nhưng một số chất như vôi sống bám cứng đầu vào lồng. Các vết bẩn là nguyên nhân khiến máy giặt hoạt động không hiệu quả, làm giảm tuổi thọ của máy.

Để có được kết quả giặt tốt nhất, bạn nên tẩy và vệ sinh lồng giặt thường xuyên. Tìm hiểu cách vệ sinh máy giặt ngay sau đây!

Tại sao phải vệ sinh lồng máy giặt
Tại sao phải vệ sinh lồng máy giặt | Nguồn: Unilever Việt Nam

Bao lâu bạn cần phải vệ sinh lồng máy giặt một lần?

Lồng giặt nên được làm sạch hàng tháng, tùy thuộc vào khối lượng đồ giặt. Trung bình mỗi tháng bạn nên vệ sinh lồng giặt và máy một lần để đảm bảo không còn mầm bệnh hay vi khuẩn độc hại bên trong lồng giặt.

Tại sao cần phải vệ sinh lồng máy giặt bằng “bột tẩy vệ sinh lồng giặt”?

Vì bột giặt hoặc chất tẩy rửa bạn sử dụng có thể dính vào lồng giặt của máy giặt, vì vậy bạn nên sử dụng bột giặt lồng giặt. Lớp vôi cũng có thể bị lắng lại bên trong khi sử dụng nước cứng. Do đó, cần phải có một loại bột mạnh hơn để phản ứng (“về mặt hóa học”) với các tạp chất lắng đọng này và hỗ trợ quá trình hòa tan. Do đó, “bột làm sạch bồn tắm” là một lựa chọn tuyệt vời vì nó được thiết kế đặc biệt để làm sạch lồng giặt của máy giặt.

Bột vệ sinh lồng máy giặt
Bột vệ sinh lồng máy giặt | Nguồn: Unilever Việt Nam

Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt bằng cách dùng bột vệ sinh an toàn, giặt sấy hiệu quả

Với bột giặt lồng máy giặt được sử dụng phổ biến hiện nay, bạn có thể nhanh chóng đánh bay mọi vết bẩn, ố vàng bên trong lồng máy giặt. Dưới đây là cách làm sạch lồng giặt của máy giặt:

  • Bước 1: Lấy hết quần áo hoặc các vật dụng còn sót lại ra khỏi lồng giặt của máy giặt.
  • Bước 2: Xả bộ vệ sinh máy giặt bên trong lồng giặt bằng nhiều nước nhất có thể. Sau đó, máy nên được chạy trong khoảng 10 phút để làm sạch lồng giặt trước. Với một số máy giặt đời mới có chế độ giặt nóng, bạn chỉ cần bật chế độ này lên.
  • Bước 3: Đổ trực tiếp bột tẩy rửa vào lồng giặt.
  • Bước 4: Cho máy giặt chạy tự động trong khoảng 5 phút để bột giặt hòa tan trong nước. Nếu lồng giặt của bạn có chế độ tự làm sạch, bạn nên sử dụng chế độ này để dung dịch thấm đều vào thành lồng giặt.
  • Bước 5: Để bột giặt ngâm khoảng 2 – 3 tiếng để loại bỏ hết cặn bẩn và bụi bẩn.
  • Bước 6: Xả hết nước và khởi động lại chương trình máy giặt. Sau đó, thêm nước sạch và tráng lại một lần nữa để đảm bảo lồng giặt hoàn toàn không còn hóa chất. Sau khi vệ sinh lồng giặt, bạn có thể tự tin giặt và phơi quần áo mà không sợ bị nhiễm bẩn. Bạn có thể giặt và phơi quần áo mà không lo bị bẩn.

Vậy viên tẩy để vệ sinh lồng máy giặt là gì ?

Viên giặt tẩy máy giặt là dạng viên nén chứa các thành phần hóa học không độc hại, giúp giặt sạch lồng giặt và có mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt, chất tẩy rửa máy giặt không chứa kim loại ăn mòn hoặc phốt pho. Nhờ đó, bột giặt hỗ trợ làm sạch máy giặt một cách nhẹ nhàng và hiệu quả không làm ảnh hưởng các bộ phận khác.

Cách sử dụng viên tẩy vệ sinh lồng máy giặt đánh bay mọi vết bẩn

Bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian hay công sức để vệ sinh máy giặt một cách thường xuyên. Nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật dưới đây, bạn sẽ có được hiệu quả làm sạch như mong muốn:

  • Bước 1: Lấy quần áo, chăn, tất, v.v … ra khỏi lồng giặt và kiểm tra xem không có vật dụng nào bên trong.
  • Bước 2: Để nâng cao hiệu quả làm sạch, hãy chọn chế độ nước ấm (từ 40 đến 50 độ C). Bạn vẫn có thể làm sạch lồng giặt bằng nước lạnh nếu máy giặt không có cài đặt nước ấm tích hợp.
  • Bước 3: Đổ trực tiếp bột giặt vào lồng giặt. Đối với máy giặt có trọng lượng trên 7 kg, sử dụng 2 viên mỗi lần vệ sinh và đối với máy có trọng lượng dưới 7 kg, sử dụng 1 viên cho mỗi lần vệ sinh.
  • Bước 4: Khởi động máy giặt tại bất kỳ thời điểm nào trong chu trình xả, nhấp vào nút Dừng / Tạm dừng để máy tạm dừng, sau đó bắt đầu ngâm lồng giặt trong khoảng 0,5 đến 1 giờ.
  • Bước 5: Khởi động lại máy giặt và để máy chạy hết phần còn lại của chu trình giặt. Nếu muốn loại bỏ triệt để các vế bẩn dai dẳng, bạn có thể thực hiện lại quy trình vệ sinh máy giặt.
  • Bước 6: Mở nắp hoặc cửa máy giặt sau khi vệ sinh xong để khô tự nhiên. Điều này hỗ trợ ngăn ngừa độ ẩm, thúc đẩy sự phát triển và phát triển của nấm mốc và vi trùng.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng bột vệ sinh để vệ sinh lồng máy giặt theo phương pháp giặt và sấy khô an toàn, nhanh chóng nhất nhờ những thông tin mà Công ty vệ sinh 24h cung cấp. Để được tư vấn làm sạch và vệ sinh nhà thông minh, hãy nhớ đọc các bài viết khác của chúng tôi.

>>Xem thêm:

 

 

Rate this post
By congtyvesinh24h -