Nhiều loại côn trùng khác nhau, một số có kích thước nhỏ như muỗi, bướm, gián, kiến,… bay trên tường tạo cảm giác khó chịu, tin rằng phòng tắm là nơi ẩn náu lý tưởng. Vì vậy, có thể đuổi côn trùng mà không cần sử dụng hóa chất nguy hiểm? Học cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh tại nhà nhanh chóng và dễ dàng với Công ty vệ sinh 24h!

10 cách ngăn ngừa và diệt côn trùng trong nhà vệ sinh hiệu quả

10 cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh
10 cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh | Nguồn: Sưu tầm

Tác hại của côn trùng trong nhà vệ sinh

Khu vực có độ ẩm cao nhất trong nhà của bạn là phòng tắm. Ngoài ra, ở khu vực này có vô số côn trùng và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. Gián, muỗi và bọ bạc là ba loài côn trùng thường thấy nhất trong phòng vệ sinh. Tại sao chúng phải được loại bỏ càng nhanh càng tốt và chúng gây ra những tác hại gì cho con người? Xem thêm 22 loại đèn diệt côn trùng với giá khởi điểm từ 200.000 USD cho phòng có diện tích từ 20 đến 50 mét.

Làm thế nào để loại bỏ côn trùng trong nhà vệ sinh tại nhà?

Làm thế nào để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh
Làm thế nào để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh | Nguồn: Sưu tầm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp đa dạng để diệt bọ trong phòng tắm. Có thể sử dụng các loại hóa chất hiện đại, bẫy hàng ngày hoặc kết hợp cả hai. May mắn thay, có một số kỹ thuật để loại bỏ hoàn toàn côn trùng trong phòng tắm mà không cần sử dụng hóa chất. Vì vậy, bạn quyết định cho mình cách tiếp cận tốt nhất để tiêu diệt côn trùng thành công dựa trên nhu cầu của riêng bạn.

Vì chúng sẽ gây cho bạn rất nhiều rắc rối một khi chúng đã nhân lên trong nhà bạn. Khi bạn để hàng hóa thông thường của mình trong hoặc gần nhà vệ sinh, côn trùng không chỉ đơn thuần truyền mầm bệnh qua những món đồ đó. Cùng tìm cách tốt và hiệu quả để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh.

1. Sử dụng quế thơm hoặc tinh dầu hương

Một trong những phương pháp đơn giản được nhiều chị em áp dụng để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh đó là tinh dầu thơm hoặc quế thơm. Với hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên, tinh dầu có thể làm cho ngôi nhà của bạn trở nên tĩnh lặng, an toàn và đặc biệt là khử mùi rất hiệu quả.

Chỉ cần thoa một lượng nhỏ tinh dầu — hoặc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu — vào khu vực có một số loại côn trùng thường xuyên lui tới. Dụng cụ này sẽ hỗ trợ các hạt tinh dầu phân tán khắp các khe, kẽ của phòng tắm để tạo mùi thơm, hỗ trợ diệt khuẩn, thanh lọc không khí, diệt côn trùng như kiến, gián, bướm, chuột, nhện và khử mùi hôi. khó chịu hiệu quả

Tinh dầu thảo mộc
Tinh dầu thảo mộc | Nguồn: Sưu tầm

2. Baking soda để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh

Khi diệt trừ côn trùng sử dụng baking soda hay còn gọi là muối nở là một vật dụng không hề xa lạ. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn đường và baking soda trong một chiếc nắp nhỏ, sau đó đặt nắp ở những nơi có côn trùng. Đặc biệt, baking soda được cho là chất diệt côn trùng triệt để trong khi đường được cho là mồi để thu hút côn trùng. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ từ chất phổ biến này chỉ trong vài ngày. Quan trọng nhất, không cần phải lo lắng về việc trẻ em hoặc vật nuôi ăn phải muối nở này vì nó có chứa các thành phần vô hại. Thành phần này có sẵn tiện lợi ở mọi siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa mà bạn đi qua đường.

3. Phèn chua

Nhiều loại côn trùng khác nhau là vật mang bệnh; chúng nhanh chóng lây nhiễm cho mọi người và truyền nhiễm trùng trên khắp thế giới. Do đó, bạn phải nhanh chóng tìm ra chiến lược sử dụng phèn chua để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh.

Quá trình này khá đơn giản; Tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp phèn chua với nước sôi và khuấy đều cho đến khi nó tan hết. Sau đó, bạn có thể lau sàn nhà vệ sinh bằng hỗn hợp này hoặc đổ trực tiếp xuống cống, đây là nơi gián có thể lui tới. Ngoài ra, các khu vực khác trong nhà của bạn có thể sử dụng kỹ thuật này.

4. Cây bạc hà

Bạc hà diệt côn trùng trong nhà vệ sinh
Bạc hà diệt côn trùng trong nhà vệ sinh | Nguồn: Sưu tầm

Vì bạc hà là một thành phần rất phổ biến, một số loài côn trùng, như kiến và chuột, rất ghét mùi của nó. Do đó, sử dụng bạc hà để lau nhà hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy sạch sẽ và mát mẻ.

Chỉ cần cho lá bạc hà khô vào một chiếc túi nhỏ và treo khắp nhà, đặc biệt là gần cửa sổ và cửa ra vào. Ngoài ra, bạn có thể đặt lá bạc hà tươi đã cắt vào cốc nước ở bất cứ nơi nào côn trùng tụ tập. Bạn cũng có thể kết hợp xà phòng và tinh dầu bạc hà trong bình xịt rồi thoa lên những nơi côn trùng thường xuyên tụ tập; bạn sẽ nhận thấy hiệu quả ngay lập tức và côn trùng sẽ không dám quay trở lại.

5. Cà phê espresso

Mặc dù bã cà phê không có tác dụng gì nhưng chúng lại là một chất diệt côn trùng mạnh, có tác dụng tốt đối với kiến. Sử dụng bã cà phê hoặc nước cà phê trên những khu vực côn trùng thường tụ tập hoặc làm tổ. Khi bị côn trùng ăn, bụng của chúng sẽ phình ra và chúng sẽ qua đời ngay lập tức. Bây giờ nhà vệ sinh đã sạch sẽ và côn trùng gây bệnh đã biến mất, tất cả những gì còn lại cần làm là dọn dẹp côn trùng chết.

6. Sử dụng cồn

Một loại thuốc đuổi côn trùng hiệu quả thường có ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa là cồn 90 độ. Bạn chỉ cần áp dụng tuyệt chiêu sau đây để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh bằng cồn nếu trong người có sẵn một lọ cồn sát trùng:

  • Bước 1: Đánh dấu khu vực côn trùng thường xuyên xuất hiện hoặc làm tổ bằng bút đánh dấu không dầu.
  • Bước 2: Đổ rượu trực tiếp vào bất kỳ tổ côn trùng nào được tìm thấy trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, bạn có thể dùng bình xịt và xịt vào bên trong nếu chúng tấn công vào bên trong của dụng cụ lau chùi.
  • Bước 3: Sau quy trình diệt côn trùng, đánh giá kết quả, sau đó dọn dẹp để ngăn chặn sự tấn công trở lại.

7. Đặt bẫy (dùng cho ruồi)

Đặc biệt, côn trùng bay bị thu hút bởi hương thơm của trái cây chín, đường, sữa, rượu, v.v., khiến việc sử dụng đặc tính này để giết chúng trở nên đơn giản.

Bạn chuẩn bị sẵn một cái bát, chọn một loại mồi từ nhà mình và kết hợp nó với xà phòng rửa bát hoặc bột giặt để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bạn dùng túi ni lông bịt kín miệng bát sau khi đục một vài lỗ nhỏ trên bề mặt túi để khuyến khích côn trùng bay vào bên trong. Ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi và đậu vào bẫy. Côn trùng sẽ không thể thoát ra sau khi bát được đậy kín; thay vào đó, chúng sẽ chết dần sau khi tiêu thụ xà phòng trong bẫy.

8. Thuốc diệt côn trùng trong nhà vệ sinh

Thuốc diệt côn trùng
Thuốc diệt côn trùng | Nguồn: Sưu tầm

Thị trường ngày nay tràn ngập các loại thuốc diệt côn trùng. Điều này ảnh hưởng đến môi trường xung quanh bạn nhưng là phương pháp nhanh nhất để loại bỏ bọ trong phòng tắm. Do đó, bạn phải sử dụng theo liều lượng khuyến cáo và tuân thủ hướng dẫn trên bao bì. Bạn có thể sử dụng dạng xịt để đuổi côn trùng như ruồi giấm và gián. Tuy nhiên, bạn nên dùng thuốc dạng bột và rắc lên tổ kiến hoặc lối vào của chúng để đuổi chúng đi. Để tiêu diệt trứng của những loại ruồi giấm này, bạn cũng cần đổ hóa chất vào bồn cầu và cống.

Bạn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn khi sử dụng thuốc trừ sâu, chẳng hạn như mặc đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, và … Di chuyển chậm, che giấu đồ dùng trong sinh hoạt và giữ cảnh giác. thực phẩm, dụng cụ ăn uống và tránh xa nguồn nước. Xịt xong phải đi tắm và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ.

Cách phòng ngừa côn trùng trong nhà vệ sinh

1. Sửa chữa hệ thống cống rãnh

Cống rãnh và rãnh thoát sàn nhà vệ sinh thường xuyên là vị trí đắc địa của côn trùng. Do các chất thải như bụi bẩn, tóc và rác thải thường xuyên được đổ ở những khu vực này, kết hợp với nhiều nước, nhà vệ sinh của bạn sẽ có mùi kinh khủng vì vi trùng sẽ sinh sôi nảy nở ở đó. Nơi ẩn náu của ruồi và gián được cho là hoàn hảo ở những nơi như thế này.

Bạn có thể sử dụng bột thông tắc cống để khắc phục những trường hợp cống bị tắc một chút hoặc dòng nước chảy chậm. Để làm tan cặn, bạn chỉ cần đổ bột xuống cống, để từ 8 đến 12 giờ rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể sử dụng một chiếc móc câu để thông tắc cống, đặc biệt là đối với những trường hợp cống bị tắc do tóc. Sau đó bạn kết hợp nước nóng với baking soda, xà phòng rửa bát, dung dịch tẩy rửa,… rồi đổ trực tiếp xuống cống. không chỉ cho phép bạn xử lý rác thải mà còn làm giảm mùi hôi liên quan đến rác thải.

2. Làm sạch sàn và các bề mặt trong nhà vệ sinh

Ngoài những cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh ở trên, để diệt côn trùng triệt để, bạn hãy cố gắng tạo môi trường sạch sẽ. Đặc biệt, cần thường xuyên lau sàn và các bề mặt trong nhà vệ sinh để côn trùng không có nơi cư trú, sinh sản. Bạn có thể dùng bột giặt hoặc nước rửa chén thấm với khăn mịn rồi tiến hành làm sạch bề mặt các vật dụng trong bồn cầu.

Bạn có thể sử dụng thêm một số chiêu như tạo độ thông thoáng cho nhà vệ sinh, xây nền nhà vệ sinh có độ dốc về phía ống thoát nước và làm thêm các ô cửa để thông gió, hạn chế tình trạng nền nhà và hàng hóa nhanh bị bẩn. Điều quan trọng là tránh tắc nghẽn bồn cầu khi sử dụng, và nếu có, bạn nên dọn dẹp nó thật xa để ngăn chặn nơi sinh sản của côn trùng.

Bạn đã được Công ty vệ sinh 24h chỉ ra một số giải pháp nhanh chóng và dễ dàng để diệt côn trùng trong nhà vệ sinh của bạn tại nhà. Tuy nhiên, bạn nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh bằng các sản phẩm thiên nhiên an toàn, thân thiện với người dùng để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và tạo môi trường thoáng mát.

Xem thêm:

Câu hỏi thường gặp về diệt côn trùng trong nhà vệ sinh

Câu hỏi thường gặp khi diệt côn trùng trong nhà vệ sinh
Câu hỏi thường gặp khi diệt côn trùng trong nhà vệ sinh | Nguồn: Sưu tầm

Nguyên nhân côn trùng vào nhà vệ sinh?

Côn trùng thường tiêu thụ thức ăn thừa từ bữa ăn hoặc thức ăn không được che đậy đúng cách. Một số côn trùng, chẳng hạn như muỗi và rệp hút máu, ăn máu người. Trong nhà chúng ta có rất nhiều nguồn thức ăn, trong đó có rất nhiều côn trùng.

Những loại côn trùng gây hại cho người ?

Côn trùng bao gồm bọ chét, ong độc, muỗi, kiến đinh ba và bọ chét hút máu là những loài gây hại phổ biến có thể gây bệnh hoặc khiến bạn dị ứng.

Tác hại của ruồi cống?

Do sự phá hoại rộng rãi của chúng, ruồi cống là một điều khó chịu. Khi vào bên trong, chúng có thể làm ô nhiễm thực phẩm bằng cách lây lan vi khuẩn từ chất bẩn mà chúng sinh sống. Loài này không được biết là có khả năng lây bệnh cho người mặc dù sống trong đống rác rưởi.

 

Rate this post
By congtyvesinh24h -