Các vật dụng làm bằng vật liệu mạ crom của bạn có thường xuyên bị gỉ hoặc xỉn màu không? Nếu rơi vào trường hợp này, hãy ưu tiên tìm cách làm sạch vật liệu mạ chrome trước khi phải rút hầu bao để mua đồ mới. Tất nhiên trong bài viết này, Công ty vệ sinh 24h sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề làm sạch rỉ sét hay xỉn màu từ những vật liệu được mạ chrome. Và tiếp theo, mời bạn cùng xem thêm nhé!

[Mẹo hay]: 4 cách làm sạch vật liệu mạ chrome nhanh chóng tại nhà

Làm sạch vật liệu mạ Chrome
Làm sạch vật liệu mạ Chrome | Nguồn ảnh: Unilever Việt Nam

3 dung dịch tự nhiên tẩy rửa vật liệu mạ chrome hiệu quả

1. Nước chanh giúp loại bỏ vết gỉ sét

Chanh có thể được sử dụng để làm sáng đồ đạc và phụ kiện mạ crôm. Chỉ cần dùng nửa miếng chanh chà trực tếp lên bề mặt đang bị gỉ sét bám trên vòi và đồ đạc. Để nước chanh ngấm vài phút để phát huy tối đa hiệu quả có các thành phần axit có trong chanh. Sau đó, rửa sạch đồ dùng bằng nước ấm và lau sạch cặn bằng khăn mềm.

Dung dịch cốt chanh làm sạch vật liệu mạ Chrome
Dung dịch cốt chanh làm sạch vật liệu mạ Chrome | Nguồn ảnh: Unilever Việt Nam

2. Làm sạch rỉ sét bằng dung dịch giấm

Giấm cũng là một giải pháp tuyệt vời để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, mất màu và thậm chí cả rỉ sét.Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp gồm một phần nước và một phần giấm trắng (không pha loãng giấm nếu không sẽ mất tác dụng) và dùng khăn sạch hoặc miếng bọt biển thoa lên.

Bạn sẽ nhận thấy bất kỳ vết rỉ sét nào trong vòi hoa sen của bạn cũng đều được xử lý nhanh chóng? Bằng cách dùng bình xịt trực tiếp hỗn hợp giấm mạnh lên khu vực bị ảnh hưởng và để yên trong vòng 5-10 phút (axit trong giấm sẽ giúp làm tan vết rỉ sét) trước khi chà sạch lại bằng miếng bọt biển mềm và rửa lại bằng nước ấm.

3. Baking soda loại bỏ vết bẩn bám trên vật liệu mạ chrome

Nếu bạn có nhiều bụi bẩn hoặc các khu vực lắt léo, khó tiếp cận cần làm sạch. Bạn có thể lựa chọn sử dụng baking soda để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

  1. Bằng cách tạo hỗn hợp nhuyễn với một thìa cà phê baking soda và một ít nước theo tỉ lệ phù hợp.
  2. Tiếp theo, thấm trực tiếp hỗn hợp này lên đồ đạc của bạn.
  3. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp lên mọi ngóc ngách. Đừng ngại ấn mạnh tay xuống để hỗn hợp ngấm vào da,
  4. Cuối cùng là rửa sạch lại vật liệu mạ chrome bằng nước ấm và lau khô.
Làm sạch vật liệu mạ chrome bằng baking soda
Làm sạch vật liệu mạ chrome bằng baking soda | Nguồn ảnh: Unilever Việt Nam

4 cách làm sạch vật liệu mạ chrome đơn giản

1.Mẹo làm sạch vật liệu mạ chrome bị xỉn màu

Đừng lo lắng nếu rôm sảy mất độ bóng vì nó có thể được khôi phục bằng cách xử lý đơn giản này.

Sử dụng nhôm để tăng thêm độ sáng bóng cho chrome của bạn là một cách tuyệt vời. Bởi vì nhôm là kim loại mềm hơn, nó sẽ không làm xước hoặc làm hỏng nó. Chẳng như, bạn sử dụng miếng bọt biển bằng thép không gỉ sẽ làm các vết xước và tăng độ mòn, độ mỏng cho vật liệu mạ chrome. Bạn chỉ cần bẻ một miếng giấy bạc nhỏ, vò thành một quả bóng nhỏ và nhúng vào nước ấm trước khi thoa lên vùng da bị rôm sảy như cách bạn làm với miếng cọ rửa.

Để tăng hiệu quả làm sạch, hãy nhúng giấy bạc vào dung dịch tẩy rửa có giấm trước khi lau.

2.Cách làm sạch vết rỉ sét cho vật liệu mạ chrome

  • Làm sạch bề mặt: Lau sạch bề mặt chrome bằng vải hoặc giẻ để loại bỏ bụi bẩn.
  • Làm dung dịch tẩy rửa: Đổ đầy nước ấm vào nửa bồn rửa và thêm một ít nước rửa (có tính tẩy rửa) cho đến khi bạn có một hỗn hợp sủi bọt đẹp mắt.
  • Rửa vết rôm: Nhúng một miếng bọt biển hoặc miếng vải vào dung dịch tẩy rửa của bạn và thoa trực tiếp lên vết rôm, chà xát theo chuyển động tròn, trơn và loại bỏ càng nhiều bụi bẩn trên bề mặt càng tốt. Có thể nhúng các vật dụng nhỏ hơn bằng crôm, chẳng hạn như chảo hoặc đồ dùng nhà bếp vào dung dịch tẩy rửa; chỉ cần nhớ rửa sạch chúng sau đó.
  • Khô nhanh chóng: Để loại bỏ các vệt, vết ố và vết nước, hãy lau khô các khu vực ngay sau khi lau bằng khăn mềm hoặc cuộn bếp.
Làm sạch rỉ set vật liệu mạ Chrome
Làm sạch rỉ set vật liệu mạ Chrome | Nguồn ảnh: Sưu tầm

3.Cách làm sạch rỉ sét ở vòi nước mạ chrome

Vật liệu trong nhà mạ chrome có nhiều, đặc biệt là ở những nơi như nhà bếp và phòng tắm, nhiều người nghĩ đến những thứ mạ chrome như vòi nước, tay nắm thoát nước và vòi nước, vòi hoa sen. Đo đó, việc vệ sinh và đánh bóng chúng trở nên khó khăn.

Độ ẩm và nhiệt tạo ra nơi sinh sản của nấm mốc và vi khuẩn, vì vậy việc giữ cho chúng sạch sẽ là điều đặc biệt quan trọng để giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ và hoàn mỹ.

Đây là những gì cần làm:

  • Lau vết rôm bằng một miếng vải cotton sạch nhúng vào dung dịch tẩy rôm chất lượng cao.
  • Để khô theo chỉ dẫn của sản phẩm, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
  • Dùng khăn giấy hoặc chất đánh bóng da khô, nhẹ nhàng loại bỏ hết cặn sản phẩm.
  • Sau khi làm sạch, hãy đánh bóng rôm của bạn bằng một miếng vải sạch và khô để có kết quả tốt nhất.
Vòi nước mạ chrome bị gỉ set
Vòi nước mạ chrome bị gỉ set | Nguồn ảnh: Unilever Việt Nam

4.Cách đánh bóng vật liệu mạ chrome sáng bóng

Không có gì làm cho một căn phòng trở nên lấp lánh như một lớp mạ crôm sáng bóng. Rỉ sét, cho dù là do các vết nước hoặc do xỉn màu, rất phổ biến nhưng may mắn thay, sửa chữa rất đơn giản. Sau khi sử dụng phương pháp làm sạch vật liệu mạ chrome của chúng tôi, bạn chỉ cần đánh bóng bằng một miếng vải sạch và khô. Rồi rửa sạch lại và đánh bóng vết gỉ ngay lập tức sau khi làm sạch. Kì nước xà phòng có thể để lại vệt khi nó khô đi.

Bạn có thể sử dụng chất đánh bóng chuyên dụng chất lượng được thiết kế dành riêng cho bề mặt chrome và đánh bóng bằng vải mềm sạch. Trước tiên, hãy nhớ kiểm tra bất kỳ sản phẩm mới nào về chất lượng và độ an toàn trên một sản phẩm nhỏ.

Vật liệu mạ Chrome sáng bóng
Vật liệu mạ Chrome sáng bóng | Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 4 cách làm sạch vật liệu mạ chrome mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Thường xuyên truy cập vào website của Công ty vệ sinh 24h để đón đọc những thông tin bổ ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

>> Xem thêm:


Những câu hỏi thường gặp về cách làm sạch vật liệu mạ chrome

1.Cách tốt nhất để làm sạch rỉ sét là gì?

=>Mặc dù có rất nhiều chất tẩy rỉ sét trên thị trường, nhưng một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm sạch vết rỉ sét là dùng nước ấm và xà phòng thông thường.

2.Làm thế nào để bạn loại bỏ quá trình oxy hóa khỏi chrome?

=>Chrome có thể bị oxy hóa và thậm chí phát triển các vết rỉ sét theo thời gian. May mắn thay, một dung dịch tẩy rửa đơn giản và một ít dầu mỡ ở khuỷu tay thường là đủ để loại bỏ những vết này.

Bắt đầu với phương pháp làm sạch vết ban nhiệt đơn giản của chúng tôi đã nêu ở trên trước khi thử các mẹo làm sạch vết mẩn ngứa như giấm, muối nở hoặc giấy bạc.

3.Giấm sẽ làm hỏng đồ đạc bằng chrome?

=>Vì giấm là một loại axit nên có tác dụng tẩy rỉ sét trên chrome. Tuy nhiên, vì nó là một axit, nên sử dụng thận trọng và tiết kiệm, không nên để quá lâu.

4.Làm cách nào để làm sạch đầu vòi hoa sen bị ố vàng?

=>Đầu vòi hoa sen dễ bị tích tụ cặn vôi, không chỉ trông khó coi mà còn có thể cản trở dòng chảy của nước. May mắn thay, hướng dẫn của chúng tôi về cách làm sạch đầu vòi hoa sen có rất nhiều gợi ý hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
By congtyvesinh24h -