Tỏi là nguyên liệu phổ biến trong chế biến món ăn. Tỏi cũng có thể dùng để xua đuổi và tiêu diệt côn trùng gây hại trong vườn nhà. Học cách tự làm thuốc diệt sâu bọ bằng tỏi với Công ty vệ sinh 24h! Mời mọi người cùng xem chi tiết bài viết dươi đây nhé.

Phương pháp tự làm thuốc diệt sâu bọ bằng tỏi tại nhà hiệu quả

Tự chế thuốc diệt sâu bộ bằng tỏi
Tự chế thuốc diệt sâu bộ bằng tỏi | Nguồn ảnh: Unilever Việt Nam

Tại sao nên dùng tỏi để diệt sâu bọ?

Trước khi bắt đầu làm thuốc trừ sâu cho tỏi, trước tiên bạn phải hiểu nguyên lý và cách thức hoạt động của phương pháp này. Tỏi, trái với niềm tin phổ biến, không giết được côn trùng; đúng hơn, nó có mùi khó chịu xua đuổi côn trùng, khiến chúng tránh xa cây trồng.

Hơn nữa, dung dịch diệt sâu bọ bằng tỏi hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây hại cho cây trồng. Nhược điểm duy nhất của dung dịch tỏi này là có thể xua đuổi cả côn trùng có ích cho cây trồng. Dưới đây là một số cách dùng tỏi để diệt giun.

  • Thuốc trừ sâu sinh học được chiết xuất từ thảo mộc nên có ưu điểm là không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, rất thích hợp cho các trang trại trồng rau theo hướng an toàn. Hữu cơ.
  • Sâu và côn trùng gây hại giảm rõ rệt.
  • Chế tạo thuốc trừ sâu sinh học được sử dụng phổ biến ở các vùng trồng rau sạch, rau an toàn vì nó giảm được thời gian cách ly của rau và nông sản.
  • Các loại thảo mộc có hàm lượng axit và tinh dầu cao tác động đến mắt và da của sâu và côn trùng, xua đuổi và tiêu diệt chúng.
  • Nhiều loại bệnh có thể được kiểm soát bằng cách học cách chế tạo thuốc trừ sâu sinh học trên một loại cây trồng. Tác dụng diệt sâu bọ tuy chậm nhưng lâu dài, không có tác dụng phụ.
  • Nó không ảnh hưởng hoặc gây hại đến đất và hệ sinh thái vi sinh vật thực vật. Vì thuốc trừ sâu sinh học tiêu diệt sâu bệnh dựa trên cơ chế gây độc sinh học và mục tiêu thích hợp.
  • Hơn nữa, thuốc trừ sâu sinh học hỗ trợ trong việc phát triển sức đề kháng của cây trồng.
  • Chế tạo thuốc trừ sâu sinh học là một quá trình đơn giản, sử dụng các nguyên liệu sẵn có và tiết kiệm tiền.
Tại sao dùng tỏi diệt sâu bọ
Tại sao dùng tỏi diệt sâu bọ | Ảnh minh họa

Hướng dẫn cách làm thuốc diệt sâu bọ bằng tỏi hiệu quả

Tỏi, dầu khoáng hoặc dầu hỏa, nước rửa chén và nước là những thành phần bạn sẽ cần để làm thuốc diệt sâu bọ bằng tỏi. Công thức rất đơn giản:

  • Cách 1: Giã nát 4 tép tỏi băm nhỏ và hòa tan trong 1 lít nước, sau đó cho một ít xà phòng vào và đổ vào bình xịt. Vì vậy, bạn có thể phun dung dịch lên cây ngay bây giờ! và có thể phun ngay Cách khác, bạn hãy đập dập 3 củ tỏi với 100ml dầu hỏa rồi ngâm trong bình thủy tinh khoảng 2 ngày trước khi lọc và thêm 10 lít nước xà phòng.
  • Cách 2:
    • Ngâm 3 tép tỏi băm trong một muỗng canh dầu khoáng trong 1 ngày.
    • Lọc tỏi băm nhỏ, sau đó cho một ít dầu và 1 thìa cà phê nước rửa bát vào một lít nước.
    • Hỗn hợp tỏi lúc này sẽ cô đặc, vì vậy hãy pha loãng trước khi xịt. Đổ đầy 1 lít nước vào bình xịt, sau đó thêm 2 thìa hỗn hợp vừa pha vào, lắc đều rồi đổ vào bình xịt.

Những lưu ý khi diệt sâu bọ bằng tỏi

  • Vì vòng đời của cây rau thường khá ngắn nên tốt nhất bạn nên phun thuốc trừ sâu tỏi mỗi tháng một lần khi cây còn nhỏ.
  • Xịt dung dịch tỏi lên bề mặt lá và xuôi theo chiều ngược lại để thuốc không vào mắt gây cay mắt.
  • Để bảo vệ mắt tốt hơn, hãy sử dụng các biện pháp che chắn vật lý như đeo kính bảo hộ chuyên dụng khi xịt dung dịch tỏi.
  • Nên hạn chế phun dung dịch tỏi vào những ngày nắng nóng để tránh làm cháy lá.
  • Để đảm bảo rằng dung dịch tỏi không làm hỏng lá, hãy phun một phần nhỏ cây và đợi một hoặc hai ngày. Ngược lại, nếu cây có dấu hiệu vàng lá hoặc các tổn thương khác, hãy pha loãng dung dịch tỏi với nhiều nước hơn.
  • Khi côn trùng hoặc bọ ở trên cây, hãy phun dung dịch tỏi trực tiếp lên chúng. Hơn nữa, côn trùng thường ẩn náu dưới tán lá, vì vậy hãy nhớ xịt thuốc cho khu vực này! Điều này cũng là cách diệt sâu bọ bằng tỏi một cách hiệu quả!
Lưu ý khi diệt sâu bọ bằng tỏi
Lưu ý khi diệt sâu bọ bằng tỏi | Nguồn ảnh :Sưu tầm

Cách sử dụng thuốc trừ sâu sinh học

1. Cách sử dụng thuốc trừ sâu sinh học cho rau

Như đã trình bày trước đây, chế tạo thuốc trừ sâu sinh học cho rau là một quá trình đơn giản. Làm thế nào về việc đưa nó vào sử dụng?Bà con pha 200ml nước ngâm với 12 lít nước để phun thuốc trừ sâu sinh học cho rau. Mỗi lọ thuốc trừ sâu sinh học này đủ phun cho một sào rau.

Do chu kỳ thu hoạch của rau thường ngắn (khoảng 2 tháng) nên bà con nên phun thuốc sinh học cho rau một lần khi rau còn non (rau được 1 tháng tuổi).

Để thuốc không vào mắt và gây kích ứng cho người phun, bà con nên phun theo chiều gió và đều trên bề mặt lá. Mùi, vị của thuốc sẽ có tác dụng xua đuổi và cản trở quá trình gây hại của côn trùng, sâu, bệnh đối với rau sau khi phun.

2. Cách sử dụng thuốc trừ sâu sinh học cho hoa

Khi phun thuốc trừ sâu sinh học cho hoa, bà con pha 3ml dung dịch thành phẩm với 1ml nước rửa bát và 1 lít nước sạch. Khuấy đều thuốc và phun đều lên thân và lá lan.

Bà con nên phun vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát, 7-10 ngày phun 1 lần. Cây bị nhiễm bệnh nên phun thuốc liên tục hàng ngày.

Bạn có thể diệt sâu bọ bằng tỏi cực kỳ hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu thông thường trong gia đình và vài thao tác đơn giản, đảm bảo vườn rau luôn khỏe mạnh. Hơn nữa, đây là phương pháp kiểm soát dịch hại an toàn và tiết kiệm chi phí nhất hiện có. Đừng quên theo dõi Công ty vệ sinh 24h để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

> >Xem thêm:

Cách diệt rệp sáp bằng nước rửa chén đơn giản tại nhà

Cách diệt ốc sên bằng bia cực hay

6 cách đuổi muỗi trong phòng lạnh đơn giản và dễ thực hiện

 

Rate this post
By congtyvesinh24h -